Yfirlit yfir reglur um bardaga á jörðu niðri

Yfirlit

Jarðbardagi er einn af fjórum keppnisgreinum í bardagajujutsu sem einblínir eingöngu á bardagatækni á jörðu niðri. Ólíkt fullbardaga og nábardagagreinum er bannað að standa og högg.

Leyfðar aðgerðir

  • Aðferðir við bardaga á jörðu niðri
  • Sársaukafullar og kæfandi aðferðir
  • Að halda andstæðingnum á bakinu
  • Sóknar- og varnaraðgerðir í stöðum á jörðu niðri

Bannaðar aðgerðir

  • Öll kast eða athafnir í standandi stöðu
  • Öll högg og högg
  • Að standa á báðum fótum í meira en 3 sekúndur
  • Eftirlíking af lokun með hnéhöggi á hrygg og höfuð (fyrir keppendur yngri en 14 ára)
  • Allar aðrar bannaðar athafnir sem nefndar eru í almennu reglunum (að snúa/beygja háls/hrygg, stinga í augu, bíta, klóra o.s.frv.)

Búnaður

  • Löggiltur einkennisbúningur með sambandsmerkjum
  • Enginn viðbótarhlífarbúnaður nauðsynlegur

Lengd leiks

  • FullorðnirVenjulegur leiktími – 3 mínútur, framlenging – 2 mínútur, Golden Score umferð – 15 sekúndur
  • 8-13 áraVenjulegur leiktími – 2 mínútur, framlenging – 2 mínútur, Golden Score umferð – 15 sekúndur
  • Hámarks heildarbardagatími: 5 mínútur og 15 sekúndur (fullorðnir) eða 4 mínútur og 15 sekúndur (8-13 ára)

Leikjaferli

  1. Keppendur raða sér upp við jaðar vallarins
  2. Nálgast miðju og standa í 2 metra fjarlægð
  3. Framkvæma nauðsynlega beygjuathöfn
  4. Farðu á eitt hné fyrir framan andstæðinginn í allt að eins metra fjarlægð
  5. Hefja leikinn að skipun dómara

Sigurskilyrði

  1. Í aðaltímaUppgjöf frá sársaukafullri/köfnunartækni
  2. Virkar aðgerðir sem teljast:
    • Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur (50% af hrygg andstæðingsins festur við tatami-dúkinn)
    • Eftirlíking af lokahöggum í tilgreindum stöðum
    • Greinilega framkvæmd sársaukafullrar/köfnunartækni í að minnsta kosti 20 sekúndur
  3. AukatímiBardaginn heldur áfram þar til fyrstu virku aðgerðin hefst
  4. Gullna stigakeppnin15 sekúndna umferð þar sem sigur er veittur fyrir:
    • Eftirlíking af því að klára í stöðu á jörðu niðri
    • Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur
    • Vel heppnuð sársaukafull/köfnunartækni
    • Að vera í efsta sæti í lok umferðar
    • Brot á reglu af hálfu andstæðingsins
  5. Ef engar tæknilegar aðgerðir eiga sér stað í öllum bardaganum tapa báðir keppendurnir.

Aldursflokkar

Jarðbardagakeppnir eru haldnar fyrir:

  • Börn (8-11 ára)
  • Kadettar (12-15 ára)
  • Unglingar (16-17 ára)
  • Fullorðnir (18-36 ára)
  • Fullorðnir (37-45 ára)
  • Hermenn (yfir 46 ára)

Þessi hluti leggur áherslu á tæknilega bardagafærni á jörðu niðri með áherslu á stjórn, uppgjafartækni og stöðuyfirráð frekar en að slá eða kasta.

Um eftirlíkingu af lokahöggum í tilgreindum stöðum

Skilgreining

Eftirlíking af lokahöggum er tækni þar sem keppandi hermir eftir að veita afgerandi högg til stjórnaðs andstæðings á jörðinni, án þess að raunverulega snerta hann. Þetta er aðeins metið þegar það er framkvæmt rétt með réttri tækni.

Kröfur um gilda eftirlíkingu

Til þess að eftirlíking af lokahöggum teljist með:

  • Verður að framkvæma nákvæmlega
  • Verður að framkvæma með breiðu sveifluvídd
  • Verður að fela í sér flutning líkamsþyngdar yfir á tatami-undirlagið
  • Verður að beinast greinilega að óvarinni fleti
  • Verður að framkvæma að minnsta kosti þrisvar sinnum í röð
  • Andstæðingurinn verður að vera alveg fastur á tatami-mottunni (á baki, hlið eða maga)
  • Árásaraðili verður að vera í stöðugri yfirburðastöðu

Ógildar eftirlíkingar

Eftirlíkingin telst EKKI með ef:

  • Andstæðingnum tekst að hylja sig með olnbogunum
  • Árásarmaðurinn hefur ekki stöðuga yfirburðastöðu
  • Færri en þrjú hermd högg eru framkvæmd

Samþykktar stöður fyrir eftirlíkingar

Eftirlíking af lokahöggum er aðeins hægt að framkvæma úr ákveðnum stöðum:

  1. Frá efstu festingarstöðu:
    • Að sitja á maga eða bringu andstæðingsins
    • Andstæðingurinn liggur á bakinu
    • Höfuð andstæðingsins fast, óvarið og þrýst niður á gólfið
    • Hermir eftir með hnefa eða olnboga við höfuð andstæðingsins á tatami-gólfinu
  2. Frá afturfestingarstöðu:
    • Að sitja á baki andstæðingsins
    • Andstæðingurinn liggur á maganum
    • Hryggur andstæðingsins fastur og óvarinn
    • Hermir eftir án snertingar, beinir fæti að hrygg andstæðingsins
  3. Frá hlið/norður-suður krjúpandi stöðu:
    • Að krjúpa við hliðina á baki eða höfði andstæðingsins
    • Að festa líkama andstæðingsins með olnbogum að ofan
    • Andstæðingur liggur á hliðinni eða bakinu
    • Hryggur eða höfuð andstæðingsins fastur og óvarinn
    • Hermir eftir án snertingar, beinir hné að hrygg eða höfði

Sigur

Fullur sigur (Ippon):

  1. Uppgjöf með sársaukafullri aðferðÞegar andstæðingur slær út (tvískipt með hendi, fæti eða munnlegu merki) vegna liðlæsingar eða annarrar sársaukafullrar aðferðar
  2. Undirgefni með köfnunartækniÞegar andstæðingur slær út vegna kyrkingar eða köfnunar, eða sýnir merki um að missa meðvitund
  3. Skýr framkvæmd sársaukafullrar/köfnunartækni (fyrir börn 8-11 ára): Þegar keppandi nær greinilega stöðu með föstum teygðum eða snúnum lið, eða festir greinilega háls andstæðingsins með köfnunartækni (dómari getur stöðvað leikinn áður en hann hefur raunverulega gripið til öryggis)
  4. Augljós kosturEf einn þátttakandi sýnir algjört missi áhugann á að halda áfram eða er undir áhrifum í meira en 5 sekúndur án þess að bregðast við.
  5. Vel heppnuð eftirlíking af lokahöggumAð framkvæma þrjár skýrar eftirlíkingar af lokaköstum með fullri stjórn á andstæðingnum í yfirburðastöðu.
  6. Afturköllun, brottvísun eða meiðsliEf andstæðingur er fjarlægður úr leik vegna brots á reglum, getur ekki haldið áfram vegna meiðsla eða dregur sig til baka.

Aðrar aðstæður þar sem leikurinn endar:

  • Tímabil rennur útÞegar aðaltími (2-3 mínútur) er liðinn, ef engin af ofangreindum úrslitaaðgerðum átti sér stað, fer leikurinn í framlengingu eða stigagjöf.
  • Í framlenginguFyrsta virka aðgerðin (þar á meðal 10 sekúndna hald á bakinu) lýkur framlengingunni strax með sigri.
  • Í Golden Score umferðinniÖll þessi aðgerð lýkur 15 sekúndna umferðinni samstundis:
    • Eftirlíking af því að klára í stöðu á jörðu niðri
    • Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur
    • Að framkvæma sársaukafulla eða köfnunaraðferð
    • Að vera í yfirburðastöðu í lok umferðarinnar
    • Brot á reglum af hálfu andstæðingsins

Reglurnar forgangsraða afgerandi tæknilegum aðgerðum sem sýna fram á skýra stjórn eða myndu binda enda á raunverulega bardagaaðstæður, með öryggissjónarmiðum innbyggðum fyrir yngri keppendur.

is_ISÍslenska