Yfirlit yfir reglur um bardaga á jörðu niðri
Yfirlit
Jarðbardagi er einn af fjórum keppnisgreinum í bardagajujutsu sem einblínir eingöngu á bardagatækni á jörðu niðri. Ólíkt fullbardaga og nábardagagreinum er bannað að standa og högg.
Leyfðar aðgerðir
- Aðferðir við bardaga á jörðu niðri
- Sársaukafullar og kæfandi aðferðir
- Að halda andstæðingnum á bakinu
- Sóknar- og varnaraðgerðir í stöðum á jörðu niðri
Bannaðar aðgerðir
- Öll kast eða athafnir í standandi stöðu
- Öll högg og högg
- Að standa á báðum fótum í meira en 3 sekúndur
- Eftirlíking af lokun með hnéhöggi á hrygg og höfuð (fyrir keppendur yngri en 14 ára)
- Allar aðrar bannaðar athafnir sem nefndar eru í almennu reglunum (að snúa/beygja háls/hrygg, stinga í augu, bíta, klóra o.s.frv.)
Búnaður
- Löggiltur einkennisbúningur með sambandsmerkjum
- Enginn viðbótarhlífarbúnaður nauðsynlegur
Lengd leiks
- FullorðnirVenjulegur leiktími – 3 mínútur, framlenging – 2 mínútur, Golden Score umferð – 15 sekúndur
- 8-13 áraVenjulegur leiktími – 2 mínútur, framlenging – 2 mínútur, Golden Score umferð – 15 sekúndur
- Hámarks heildarbardagatími: 5 mínútur og 15 sekúndur (fullorðnir) eða 4 mínútur og 15 sekúndur (8-13 ára)
Leikjaferli
- Keppendur raða sér upp við jaðar vallarins
- Nálgast miðju og standa í 2 metra fjarlægð
- Framkvæma nauðsynlega beygjuathöfn
- Farðu á eitt hné fyrir framan andstæðinginn í allt að eins metra fjarlægð
- Hefja leikinn að skipun dómara
Sigurskilyrði
- Í aðaltímaUppgjöf frá sársaukafullri/köfnunartækni
- Virkar aðgerðir sem teljast:
- Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur (50% af hrygg andstæðingsins festur við tatami-dúkinn)
- Eftirlíking af lokahöggum í tilgreindum stöðum
- Greinilega framkvæmd sársaukafullrar/köfnunartækni í að minnsta kosti 20 sekúndur
- AukatímiBardaginn heldur áfram þar til fyrstu virku aðgerðin hefst
- Gullna stigakeppnin15 sekúndna umferð þar sem sigur er veittur fyrir:
- Eftirlíking af því að klára í stöðu á jörðu niðri
- Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur
- Vel heppnuð sársaukafull/köfnunartækni
- Að vera í efsta sæti í lok umferðar
- Brot á reglu af hálfu andstæðingsins
- Ef engar tæknilegar aðgerðir eiga sér stað í öllum bardaganum tapa báðir keppendurnir.
Aldursflokkar
Jarðbardagakeppnir eru haldnar fyrir:
- Börn (8-11 ára)
- Kadettar (12-15 ára)
- Unglingar (16-17 ára)
- Fullorðnir (18-36 ára)
- Fullorðnir (37-45 ára)
- Hermenn (yfir 46 ára)
Þessi hluti leggur áherslu á tæknilega bardagafærni á jörðu niðri með áherslu á stjórn, uppgjafartækni og stöðuyfirráð frekar en að slá eða kasta.
Um eftirlíkingu af lokahöggum í tilgreindum stöðum
Skilgreining
Eftirlíking af lokahöggum er tækni þar sem keppandi hermir eftir að veita afgerandi högg til stjórnaðs andstæðings á jörðinni, án þess að raunverulega snerta hann. Þetta er aðeins metið þegar það er framkvæmt rétt með réttri tækni.
Kröfur um gilda eftirlíkingu
Til þess að eftirlíking af lokahöggum teljist með:
- Verður að framkvæma nákvæmlega
- Verður að framkvæma með breiðu sveifluvídd
- Verður að fela í sér flutning líkamsþyngdar yfir á tatami-undirlagið
- Verður að beinast greinilega að óvarinni fleti
- Verður að framkvæma að minnsta kosti þrisvar sinnum í röð
- Andstæðingurinn verður að vera alveg fastur á tatami-mottunni (á baki, hlið eða maga)
- Árásaraðili verður að vera í stöðugri yfirburðastöðu
Ógildar eftirlíkingar
Eftirlíkingin telst EKKI með ef:
- Andstæðingnum tekst að hylja sig með olnbogunum
- Árásarmaðurinn hefur ekki stöðuga yfirburðastöðu
- Færri en þrjú hermd högg eru framkvæmd
Samþykktar stöður fyrir eftirlíkingar
Eftirlíking af lokahöggum er aðeins hægt að framkvæma úr ákveðnum stöðum:
- Frá efstu festingarstöðu:
- Að sitja á maga eða bringu andstæðingsins
- Andstæðingurinn liggur á bakinu
- Höfuð andstæðingsins fast, óvarið og þrýst niður á gólfið
- Hermir eftir með hnefa eða olnboga við höfuð andstæðingsins á tatami-gólfinu
- Frá afturfestingarstöðu:
- Að sitja á baki andstæðingsins
- Andstæðingurinn liggur á maganum
- Hryggur andstæðingsins fastur og óvarinn
- Hermir eftir án snertingar, beinir fæti að hrygg andstæðingsins
- Frá hlið/norður-suður krjúpandi stöðu:
- Að krjúpa við hliðina á baki eða höfði andstæðingsins
- Að festa líkama andstæðingsins með olnbogum að ofan
- Andstæðingur liggur á hliðinni eða bakinu
- Hryggur eða höfuð andstæðingsins fastur og óvarinn
- Hermir eftir án snertingar, beinir hné að hrygg eða höfði
Sigur
Fullur sigur (Ippon):
- Uppgjöf með sársaukafullri aðferðÞegar andstæðingur slær út (tvískipt með hendi, fæti eða munnlegu merki) vegna liðlæsingar eða annarrar sársaukafullrar aðferðar
- Undirgefni með köfnunartækniÞegar andstæðingur slær út vegna kyrkingar eða köfnunar, eða sýnir merki um að missa meðvitund
- Skýr framkvæmd sársaukafullrar/köfnunartækni (fyrir börn 8-11 ára): Þegar keppandi nær greinilega stöðu með föstum teygðum eða snúnum lið, eða festir greinilega háls andstæðingsins með köfnunartækni (dómari getur stöðvað leikinn áður en hann hefur raunverulega gripið til öryggis)
- Augljós kosturEf einn þátttakandi sýnir algjört missi áhugann á að halda áfram eða er undir áhrifum í meira en 5 sekúndur án þess að bregðast við.
- Vel heppnuð eftirlíking af lokahöggumAð framkvæma þrjár skýrar eftirlíkingar af lokaköstum með fullri stjórn á andstæðingnum í yfirburðastöðu.
- Afturköllun, brottvísun eða meiðsliEf andstæðingur er fjarlægður úr leik vegna brots á reglum, getur ekki haldið áfram vegna meiðsla eða dregur sig til baka.
Aðrar aðstæður þar sem leikurinn endar:
- Tímabil rennur útÞegar aðaltími (2-3 mínútur) er liðinn, ef engin af ofangreindum úrslitaaðgerðum átti sér stað, fer leikurinn í framlengingu eða stigagjöf.
- Í framlenginguFyrsta virka aðgerðin (þar á meðal 10 sekúndna hald á bakinu) lýkur framlengingunni strax með sigri.
- Í Golden Score umferðinniÖll þessi aðgerð lýkur 15 sekúndna umferðinni samstundis:
- Eftirlíking af því að klára í stöðu á jörðu niðri
- Að halda andstæðingnum á bakinu í 10 sekúndur
- Að framkvæma sársaukafulla eða köfnunaraðferð
- Að vera í yfirburðastöðu í lok umferðarinnar
- Brot á reglum af hálfu andstæðingsins
Reglurnar forgangsraða afgerandi tæknilegum aðgerðum sem sýna fram á skýra stjórn eða myndu binda enda á raunverulega bardagaaðstæður, með öryggissjónarmiðum innbyggðum fyrir yngri keppendur.